Những ý tưởng thiết kế “điên rồ” cho Iphone 6

iPhone 6 đang là chủ đề yêu thích của các nhà thiết kế đồ họa trên thế giới hiện nay khi họ có thể mặc nhiên tưởng tượng ra những thiết kế và tính năng mà Apple sẽ trang bị cho chiếc smartphone thế hệ mới của mình.
Dĩ nhiên, “không ai đánh thuế giấc mơ”, do vậy các nhà thiết kế không ngần ngại tưởng tượng và trang bị cho chiếc iPhone 6 “trong mơ” của mình những tính năng khá xa rời thực tế. Mẫu ý tưởng iPhone 6 của nhà thiết kế đồ họa Danny Mindspi dưới đây là một ví dụ.
thiết kế iphone 6
Ý tưởng về iPhone Goliath có kích thước “khủng” lên đến 5,7-inch
Theo đó, chiếc iPhone 6 của Danny Mindspi sẽ có tên gọi iPhone Goliath và sẽ là một “gã khổng lồ” thực sự khi được trang bị màn hình “khủng” lên đến 5,7-inch, Thay vì kích thước 4,7-inch như nhiều tin đồn về iPhone 6 gần đây, sử dụng chất liệu đá sapphire, thay vì kính chống trầy xước Gorilla Glass. Máy cũng sẽ có độ phân giải lên đến 2K (2560x1440), sử dụng vi xử lý lõi tứ A8X mới nhất của Apple cùng với ổ cứng lưu trữ lên đến 256GB.
Trong khi nhiều nhà thiết kế đồ họa tưởng tượng nên chiếc iPhone 6 thế hệ mới với những tính năng “không tưởng” kết hợp với tai ch play ve may thì nhà thiết kế đồ họa người Hà Lan Martin Hajek, nổi tiếng với những mẫu ý tưởng về các sản phẩm công nghệ sắp được ra mắt, đã cho trình làng loạt hình ảnh ý tưởng mới nhất của mình về bộ đôi iPhone 6S và iPhone 6C với thiết kế thực tế và gần gũi hơn.

Ảnh bộ đôi iPhone 6S/6C siêu mỏng và không viền màn hình

Và dưới đây một số nguyên mẫu thiết kế iPhone 6 độc đáo được trang công nghệ InfoWorld đưa ra nhằm dự đoán một số tính năng có thể Apple sẽ công bố cho iPhone thế hệ mới.
Màn hình cong 

Màn hình cong 
Những mẫu điện thoại màn hình cong giờ đây đã trở thành một trào lưu được hầu hết các hãng sản xuất chạy theo, kể từ khi model smartphone Samsung Galaxy Round ra mắt. Điện thoại công nghệ màn hình cong có một số mẫu được uốn cong theo trục ngang trong khi một số mẫu khác được uốn cong theo chiều dọc. Một số mẫu điện thoại lại được thiết kế lồi thay vì lõm vào. Phiên bản iPhone 6 được dự đoán sẽ có màn hình cong theo chiều ngang.
Màn hình uốn quanh thân
Màn hình uốn quanh thân
Trông chiếc điện thoại này có vẻ gọn gàng và hiện đại, không có điểm kết thúc vì màn hình được chạy suốt quanh thân của nó. Tuy nhiên, với thiết kế này chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc người dùng vô tình chạm lên những biểu tưởng trên màn hình cảm ứng khi cầm điện thoại trên tay. Hy vọng các nhà thiết kế sẽ khắc phục điểm này để thiết bị có thể hoạt động một cách hoàn hảo.
Nhiều kích thước khác nhau

Nhiều kích thước khác nhau
Hầu hết người Mỹ đều thích dùng những thiết bị kích thước càng lớn càng tốt. Bên cạnh đó, xu hướng smartphone trên thế giới ngày nay càng ngày có màn hình càng lớn. iPhone rõ ràng cũng không phải là một ngoại lệ. Vì vậy, chúng ta có quyền hy vọng Apple sẽ ra mắt iPhone 6 với nhiều phiên bản có nhiều kích cỡ màn hình khác nhau.
Thiết kế trong suốt
Thiết kế trong suốt
Thiết kế trong suốt
Chỉ cần lên Google tìm kiếm, bạn sẽ thấy hàng loạt trang web hiển thị hình ảnh nguyên mẫu iPhone với thiết kế trong suốt như thế này. Bạn không chỉ có thể nhìn vào màn hình trong suốt mà thậm chí còn có thể thấy rõ những vật phía sau điện thoại. Chiếc iPhone lúc đó trông sẽ như một vật vô hình.
Giá bán “trên trời”
Giá bán “trên trời”
Điều điên rồ nhất mà các chuyên gia công nghệ dự đoán với mẫu iPhone sắp ra mắt này là nó sẽ có giá bán công bố lên đến hơn 1.200 USD. Thực ra, đây không phải là một tính năng mới của iPhone 6, nhưng để có thể đưa những thiết kế thời trang cùng những tính năng công nghệ hiện đại trên vào chiếc điện thoại được cả thế giới háo hức mong chờ thì chắc chắn Apple phải đầu tư khá kỹ càng và giá thành thiết bị đắt như vậy là lẽ tất nhiên.
Mới đây chuyên gia thiết kế đồ họa Sahanan Yogarasa của trang công nghệ Concept iPhone đã cho ra ý tưởng thiết kế của iPhone 6 Pro, với thiết kế  màn hình rộng kéo dài ra sáng các cạnh, có viền bo tròn ở 2 cạnh trên dưới, kết hợp với kiểu dáng siêu mỏng chỉ 7,2mm, so với độ dày 7,6mm như trên iPhone 5S hiện tại.
Theo PhoneArena, trong số các thiết kế ý tưởng từ trước tới nay, đây là ý tưởng có cấu hình camera và vi xử lý cao nhất. Với tên gọi iPhone 6 Pro, thiết bị sở hữu camera mặt trước 3MP HD và camera chính với độ phân giải Ultra HD lên tới 16MP.
Vòng eo của thiết bị cũng là một điểm nổi bật khi chỉ dày đúng 7,2mm, mỏng hơn một chút so với vòng eo 7.6mm của iPhone 5S. Máy cũng được bố trí một đèn báo nhắc nhưng được đặt ở dưới đáy điện thoại chứ không phải ở góc trên màn hình. Và mặc dù sinh thời, Steve Jobs cực ghét ý tưởng bút cảm ứng nhưng điều đó cũng không thể ngăn nhà thiết kế hình dung về một phụ kiện có tên iStick. Chiếc bút cảm ứng này sẽ trượt vào rãnh dành riêng ở đáy điện thoại rất tiện lợi và gọn gàng.
Bên cạnh những tin đồn xuất hiện ngày càng nhiều về iPhone thế hệ mới, các thiết kế ý tưởng về con dế đình đám này cũng xuất hiện liên tục, với vẻ đẹp và đường nét đủ để các tín đồ Apple cảm thấy mê mẩn.
iPhone 6 Pro với màn hình rộng ra tận các viền và thiết kế bo tròn 2 cạnh trên dưới
Đặc biệt, iPhone 6 theo ý tưởng của Yogarasa còn được tích hợp cây viết cảm ứng với tên gọi iStick, tương tự như S-Pen của Samsung, có khả năng điều chỉnh và thay đổi độ dài để sử dụng. Không dừng lại ở đó, chiếc smartphone của Apple còn được trang bị thêm cảm ứng đo nhịp tim, tích hợp ở cạnh bên của sản phẩm.